Google Website Translator

Monday, May 17, 2010

Mexico Auto exports increase

เม็กซิโกส่งออกรถยนต์เพิ่มขึ้น

สำนักงานสถิติแห่งชาติเม็กซิโกได้รายงานว่า ผลผลิตอุตสาหกรรมของเม็กซิโกในช่วงเดือนเมษยน ปี 2553 ได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 7.6 มากกว่าอัตราร้อยละ 6 ที่สำนักงานสถิติได้คาดการณ์เอาไว้ ทั้งนี้ ผลผลิตอุตสาหกรรมของเม็กซิโกมีสัดส่วนร้อยละ 40 ของผลผลิตรวมแห่งชาติ

นอกจากนี้แล้ว ผลผลิตอุตสาหกรรมของเม็กซิโกได้เพิ่มขึ้นจาก ผลผลิตฯ ในเดือนกุมภาพันธ์ร้อยละ 0.86 โดยผลผลิตสำคัญที่มีผลผลักดันการเพิ่มขึ้นของผลผลิตอุตสาหกรรมดังกล่าว ได้แก่ผลผลิตของภาคอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ ซึ่งได้แสดงอัตราส่วนการเพิ่มผลผลิตถึงร้อยละ 69.6 จำนวนรถยนต์เล็กที่ผลิตได้ในเดือนเมษายนเท่ากับ 170,277 คัน และมีการส่งออกเพิ่มขึ้นร้อยละ 56.7 หรือการส่งออกรถยนต์จำนวน 133,406 คัน ในเดือนเมษายน 2553 ในจำนวนการส่งออกดังกล่าว เป็นการส่งออกไปยังสหรัฐฯ จำนวน 90,552 คัน

ข่าวอื่น ๆ เกี่ยวกับอุตสาหกรรมรถนยต์เม็กซิโก ได้แก่
  • สมาคมผู้ผลิตรถยนต์แห่งเม็กซิโก ได้แถลงข่าวว่า บริษัท Volkswagen ได้จ้างคนงานใหม่เพื่อทำการผลิตรถยนต์นั่งส่วนบุคคลขนาดเล็กรุ่นใหม่ที่ยังไม่ได้ตั้งชื่อ ซึ่งจะนำออกสู่ตลาดในปลายปีนี้ โดยคาดว่าภายในสินปีนี้ Volkswagen จะมีผลผลิตเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 25
  • บริษัท BMW ได้มีนโยบายเพิ่มการนำเข้าชิ้นส่วนประกอบและอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์จากเม็กซิโกเพิ่มขึ้น โดยในปี 2552 บริษัท BMW ได้มีการนำเข้าชิ้นส่วนและอุปกรณ์จากเม็กซิโกมูลค่า 615 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และคาดว่าในปี 2553 จะนำเข้าชิ้นส่วนและอุปกรณ์รถยนต์จากเม็กซิโกประมาณ 2.5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ทั้งนี้ ร้อยละ 25 ของรถรุ่นใหม่ BMW X3 ซึ่งเริ่มการผลติในปี 2553 จะมีสัดส่วนแหล่งกำเนิด components มาจากเม็กซิโก
  • บริษัท Nissan จะผลิตรถนิสสันรุ่น Micra เพื่อตลาดสหรัฐฯ และละติน ในโรงงานของนิสสันในเม็กซิโก
  • บริษัท Ford ได้เริ่มการผลิต Ford Fiesta รุ่นใหม่ในโรงงานในรัฐ Cuatitlan ของเม็กซิโกแล้ว และรถรุ่นใหม่นี้ จะพร้อมออกตลาดในสหรัฐฯ และเม็กซิโก ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2553 โรงงานของ Ford ในรัฐ Cuatitlan ดังกล่าวได้เคยทำการผลิตรถพิกอับรุ่น F-Series แต่ได้รับการปรับปรุงลงทุนเพิ่ม เพื่อเปลี่ยนการผลิตเป็นรถรุ่นเล็กลง และได้จ้างงานใหม่จำนวน 2,000 ตำแหน่ง โดยตรงและอีก 6,000 ตำแหน่งโดยทางอ้อม

No comments: