Google Website Translator

Wednesday, January 25, 2012

Espacio, Mexican Gift Show

งานแสดงสินค้ากิ้ฟท์ Espacio ที่กรุงเม็กซิโก

งานแสดงสินค้า Espacio เป็นงานแสดงสินค้าประเภทกิ้ฟท์โชว์ ที่จัดแสดงที่ศูนย์แสดงสินค้า Centro Banamex กรุงเม็กซิโกซิตี้ จัดการแสดงปีละ 2 ครั้ง โดยงานครั้งแรกในปี 2012 ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-13 มกราคม 2010 และการแสดงครั้งที่ 2 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-23 สิงหาคม 2012 

งานแสดงสินค้า Espacio ครั้งนี้ เป็นการแสดงงานครั้งที่ 65 โดยมีแขกผู้เข้าชมงานเฉลี่ยประมาณ 25,000 คน โดยร้อยละ 90-95 เป็นผู้ซื้อขายส่งภายในประเทศ มีบริษัทผู้เข้าร่วมงานเพื่อจัดบูทแสดงสินค้าจำนวน 800 ราย จากรัฐต่าง ๆ ในเม็กซิโก มีทั้งผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย และผู้นำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ 

ประเภทของสินค้าที่จัดแสดงมีสินค้าตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ ของเล่น สินค้าตกแต่งการแต่งกายและตกแต่งในบ้าน ของใช้ในบ้าน กิ้ฟท์ ของเล่น เครื่องเขียน ฯลฯ ทั้งนี้ การจัดพื้นการแสดงสินค้าในงานแสดง ของเล่นขียน ตกแต่งบ้านกแต่งส่วยหม่งขวัญ ของเด็กเล่น บัตรอวยพร ของชำร่วย เครื่องเขียน ฯลฯท์จากฟิลิปปินส์ที่เป็นที่นิยม เนื่องจาก Espacio แบ่งเป็นหกส่วนดังต่อไปนี้ 
  • Galleria Reflejo แสดงสินค้าประเภท อัญมณี เครื่องประดับ ของตกแต่งการแต่งกาย กระเป๋าเงิน ฯลฯ 
  • Galleria Decora แสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งในบ้าน 
  • Galleria Diseño แสดงสินค้าที่มีการออกแบบสร้างสรร และการตกแต่งแนวใหม่ 
  • Galleria Tradicion แสดงสินค้าหัตกรรมและงานฝีมือพื้นบ้านเม็กซิกัน 
  • Gallerian Detalle แสดงสินค้ากิ้ฟท์ ซึ่งรวมกระดาษห่อของขวัญ ของเด็กเล่น บัตรอวยพร ของชำร่วย เครื่องเขียน ฯลฯ 
  • New Talents เป็นพื้นที่ในส่วน Galleria Diseño เพื่อการจัดแสดงผลงานของนักออกแบบสินค้ากิ้ฟท์รุ่นใหม่ 
งานแสดงสินค้ากิ้ฟท์ Espacio ครั้งที่ 65 มีผู้แสดงสินค้าไทย 4 ราย และมีผู้เข้าร่วมงานแสดงฯ บางรายที่ได้เดินทางไปซื้อสินค้าจากงานแสดงสินค้า BIG ของไทยมาแล้ว สินค้าไทยที่ได้จัดแสดงในงานนี้ มี สินค้าทำจากไม้มะม่วง สินค้าตกแต่ง และกรอบรูป เป็นต้น สินค้าที่จัดแสดงในงานฯ ส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่นำเข้าจากจีน นอกจากนี้แล้ว พบว่ามีแสดงค้ากิ้ฟท์จากฟิลิปปินส์ที่เป็นที่นิยม เนื่องจากมีสินค้าสำหรับเทศกาลศาสนาคริสต์ประเภทต่างๆ รวมทั้งมีสินค้าที่ทำจากไม้จากอินโดนีเซียจำนวนมากพอสมควร เป็นที่สังเกตว่า สำหรับสินค้าประเภทกรอบรูปและเทียนนั้น มีการเสนอขายในรูปแบบหลากหลายจึงมีการเสนอราคาที่แข่งขันกันสูง คาดว่าการนำเสนอสินค้าเฟอร์นิเจอร์ไทยประเภทชิ้นใหญ่ๆ คงจะแข่งขันไม่ได้เพราะมีต้นทุนการขนส่งสูง 

งานแสดงสินค้ากิ้ฟท์ Espacio เป็นโอกาสที่ดีสำหรับสินค้าไทย เนื่องจากผู้ซื้อที่เข้ามาแสดงหาสินค้าในงานแสดงฯ มีความสนในแสวงหาสินค้าที่มีคุณภาพสูงเพื่อนำไปขายในร้านค้าที่มีระดับรสนิยมสูง 


ผู้ส่งออกสินค้ากิฟท์จากไทยสามารถค้นหารายชื่อผู้จัดบูทในงานแสดงดังกล่าวที่อาจมีความสนใจนำเข้าสินค้าจากไทยได้ที่ http://www.espaciosalpro.com/salpro/ingles/mexican/generaldirectory.htm

แหล่งติดต่อของงานแสดงสินค้ากิ้ฟท์ Espacio

ที่อยู่ Reynosa 15, Col. H. Condesa
โทร: (55) 52.76.63.80
Fax: (55) 52.73.14.56
อีเมล์ registro@espaciosalpro.com
เวปไซต์ http://www.espaciosalpro.com/salpro/ingles/index.htm

No comments: