Google Website Translator

Wednesday, October 22, 2008

Mexico imports $5 billion from Italy

ประเทศอิตาลีเป็นผู้นำเข้าสินค้าจากเม็กซิโกเป็นอันดับสองในกลุ่มประเทศยุโรป (รองจากประเทศเยอรมัน) โดยมีมูลค่าการนำเข้าประมาณ 5 พันล้านเหรียญฯ เป็นสินค้าในจำพวกเครื่องจักร สิ่งก่อสร้าง และสินค้า fashion and design

การส่งออกของอิตาลีได้ขยายตัวในอัตราร้อยละ 20 ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา โดยการส่งออกเครื่องจักอุตสาหกรรม เป็นสินค้าส่งออกที่สำคัญสุด มูลค่าการส่งออกประมาณ 1.3 พันล้านเหรียญฯ

นาย Andrea Ferrari ผู้อำนวยการสถาบันการค้าของอิตาลี ได้กล่าวว่ามีบริษัทของอิตาลีที่ดำเนินกิจการในเม็กซิโกประมาณพันกว่าแห่ง โดยส่วนใหญ่เป็นกิจกรรมขนาดกลางและดำเนินธุรกิจอย่างเฉพาะเจาะจง เช่น การให้บริการสำหรับรถยนต์ยี่ห้อ Ferrari บริษัทที่มีการลงทุนขนาดใหญ่โดยมีโรงงานในเขต Monterrey และ San Luis Potosi ได้แก บริษัท Barrilla ซึ่งเป็นผู้ผลิตเส้นพาสต้า และบริษัท Zoppas ผู้ผลิตอุปกรณ์ใช้ในบ้านเรือน

นาย Andrea ได้กล่าวว่าการผู้ส่งออกจากอิตาลียังไม่ค่อยมีความคุ้นเคยกับตลาดของเม็กซิโก และผู้นำเข้าของเม็กซิโกจะทำการนำเข้าสินค้าของอิตาลีผ่านผู้ส่งออกสหรัฐฯ ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการขยายตลาดระหว่างทั้งสองประเทศซึ่งมีโอกาสการขยายตัวได้อีกมาก โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าที่มีคุณภาพสูง

แหล่งข้อมูล: The News (10/13/08)

No comments: