Google Website Translator

Monday, November 10, 2008

Mabe, Mexican appliance giant pushes into Costa Rica

บริษัท Mabe ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเรือน ซื้อบริษัท Atlas ของประเทศคอสตาริกา
บริษัท Mabe ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเรื่อนสำคัญสำหรับตลาดเม็กซิโก ได้ก่อตั้งเมื่อปี 1945 ปัจจุบัน มีโรงงาน 15 แห่ง และจ้างงาน 23,000 คน มียอดขายปีละ 15 ล้านหน่วย มูลค่าประมาณปีละ 4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ มีตลาดส่งออกไปยังแคนาดาผ่านบริษัท Kenmore และบริษัท Camco ซึ่งเป็นเครือข่ายของ GE ในประเทศแคนาดา ซึ่งบริษัท Mabe ถือหุ้นในบริษัททั้งสองดังกล่าว และมีการส่งออกไปยังสหรัฐฯ ผ่านบริษัท GE ซึ่งถือหุ้นในบริษัท Mabe ร้อยละ 48

เมื่อต้นปี 2008 บริษัท Mabe ได้ซื้อบริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าของคอสตาริกาคือ บริษัท Atlas Electrica  ในราคา 72 ล้านเหรียญสหรัฐฯ  ทั้งนี้ บริษัท Atlas แห่งคอสตาริกาได้ก่อตั้งเมื่อปี 1961 เป็นผู้ผลิตตู้เย็นเตาอบ ไมโคเวฟ และเครื่องปรับอากาศ  โดยครองตลาดในคอสตาริกาได้ครึ่งหนึ่งของตลาด และมีโรงงานหนึ่งแห่ง ที่เมือง Heredia จ้างงาน 1,350 คน

บริษัท Atlas ขายเครื่องใฃ่ไฟฟ้ายี่ห้อ Atlas และ Centron และเป็นตัวแทนจำหน่ายอื่น ๆ ในตลาดกลุ่มประเทศอเมริกากลาง ได้ก่ยี่ห้อ Westinghouse Kelvinator Nedoca Frigidaire และ Blue Point  การเข้าซื้อบริษัท Atlas โดยบริษัท Mabe จะคงกาผลิตและการยี่ห้อ Altlas และ Centron เอาไว้เนื่องจากเป็นยี่ห้อที่ตลาดรู้จักดี โดยจะขยายการขายยี่ห้อ Mabe และ GE ในตลาดอเมริกากลาง

แหล่งข่าว  วารสาร Central America Today ฉบับ June/July 2008
ข้อมูล wikipedia เกี่ยวกับบริษัท Mabe
หน้าเวป ของบริษัท Mabe

No comments: