Google Website Translator

Thursday, July 1, 2010

Exclusive Thai-inspired spa (Banyan Tree Resort) invests in Mexico

เครือโรงแรม Banyan Tree เปิดโครงการลงทุนบริการสปาและรีสอร์ทสองแห่งในเม็กซิโก



ผู้จัดการรีสอร์ทที่ Cabo Marques-Acapulco ในเครื่อโรงแรม Banyan Tree นาย David Cayuela ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเม็กซิกัน เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2553 เกี่ยวกับการเปิดตัวโครงการลงทุนในด้านบริการรีสอร์ทและสปาสองแห่งของเครือโรงแรม Banyan Tree ในเม็กซิโก โดยกล่าวว่า เครือโรงแรม Banyan Tree เป็นเครือข่ายบริการด้านรีสอร์ทและสปาที่มีฐานะการแข่งขันที่เข้มแข็งแห่งหนึ่งของภูมิภาคเอเชีย ที่ก่อตั้งเมื่อปี 2537 โดยเริ่มกิจการที่ภูเก็ต ประเทศไทย และในปัจจุบันได้กระจายทำเลที่ตั้งไปได้ 5 ทวีปแล้ว และได้ขยายมาที่เม็กซิโกเมื่อปีกว่าที่ผ่านมา โดยการเปิดรีสอร์ทแห่งแรกในฝั่งทะเลแคริเบียน ในพื้นที่ Mayakoba แถบชายหาด Riviera Maya รัฐ Quitana Roo และแห่งที่สองในชายฝั่งแปซิฟิกที่ Cabo Marques รัฐ Acapulco

การเลือกเปิดกิจการในเม็กซิโกสองแห่งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นของการขยายบริการของเครือข่าย Banyan Tree มายังภูมิภาคอเมริกา ทั้งนี้ ในขึ้นแรกได้เริ่มวางแผนที่จะเปิดบริการด้านรีสอร์ทและสปาทั้งหมด 5 แห่งในเม็กซิโก แต่วิกฤตการณ์การเงินในปี 2551 เป็นเหตุสำคัญทำให้ต้องปล่อยทำเลที่ตั้งอื่น ๆ ไป แต่คาดว่าอาจจะมีการเปิดรีสอร์ทเพิ่มได้อีกสองแห่ง ในพื้นที่ไร่องุ่นของกลุ่มผลิตไวน์ Monte Xanic ใน Valle de Guadalupe รัฐ Baja California ในปี 2556 และในพื้นที่อ่าว Bahia de Chamela ที่รัฐ Jalisco ในปี 2557

รีสอร์ท Banyan Tree Cabo Marques ได้รับการลงทุนจำนวน 180 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และได้มีการสร้างวิลล่าที่มีสระว่ายน้ำส่วนตัวในแต่ละเรือน 47 เรือน ราคาห้องพักระหว่าง 600-800 เหรียญสหรัฐฯ มีบริการห้องอาหาร 5 แห่ง หนึ่งในนั้นเป็นร้านอาหารไทยที่มีชื่อว่า Saffron และมีบริการสปาที่ให้บริการในสูตรของ Banyan Tree โดยผู้ให้บริการที่ได้รับการฝึกอบรมพิเศษจากโรงเรียนการฝึกบริการสปาในเครือ Banyan Tree ในประเทศไทย รวมทั้งรับบริการการจัดงานแต่งงานหรืองานประชุม และมีแพ็กเก็จสำหรับคู่สมรสใหม่ด้วย

ส่วนรีสอร์ท Banyan Tree Mayakoba ในชายหาด Riviera Mayaได้รับการลงทุนจำนวน 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และมีวิลล่าทั้งหมด 130 เรือน ลักษณะบริการในสุตรของ Banyan Tree เช่นเดียวกันกับที่ Cabo Marques รีสอร์ททั้งสองแห่งมีเป้าหมายลูกค้าเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มรายได้สูงจากสหรัฐฯ และเม็กซิโกที่ต้องการบริการคุณภาพสูง

แหล่งข่าว:
http://www.eluniversal.com.mx/finanzas/79630.html
http://www.cancunprimerealty.com/real-estate-developments/banyan-tree-residences.php
http://www.rivieramayakoba.com/
http://www.banyantree.com/es/cabomarques/overview
http://www.cabomarques.com/menu_inicio.htm

No comments: